March 7, 2011

Badminton

Badminton. It is the only sport I played. I don't know how to play basketball, volleyball and some other ball games. 

Tanda ko pa nung Elementary Days ko, I used to try out sa volleyball and since di ko talaga alam laruin (at lagi akong tinatamaan ng bola), ayun ni-reject ako ng coach. Then I went to try another sport which is Badminton. Back then, I really had to do some extra-curricular activities since I was an honor student (pam-pataas sa deliberation). Siguro swerte lang, ayun pumasok ako sa team. 

I played for the District Meet (Municipal Level). I competed to several athletes from different schools. I landed 2nd Place. I was then endorsed sa Division Meet (Provincial Level), grabe nga lang ang galing - galing ng nakalaban ko ayun pinakain niya ako ng "shuttlecock," literally parang wala akong tira na okay. Lahat sala. Hehe. Pero oks narin kasi sobrang sarap naman ng experience, nga lang di ako napasali sa STRAA (Southern Tagalog Regional Athletic Assoc - Regional Level). 

I just missed this sport. Kasi since then, I never get the chance to play it again, as in never. It's been like 10 years now (a decade, Yes!) since I last handled a "raketa" and tumira ng "shuttlecock." I don't even know if alam ko pa to laruin. 

I want to play it again. Tara!


11 comments:

  1. badminton is such a nice game..like it

    ReplyDelete
  2. @emman: hehe. i agree. tara laro tau.

    ReplyDelete
  3. akalain mu! pareho pla tau ng sport,. hahah match nmn tau minsan bru,.

    ReplyDelete
  4. KiRa cge b ...pagpunta ko jan sa cdo.hehe

    ReplyDelete
  5. tara badminton tayo hehehehe

    ReplyDelete
  6. hehhee buti ka pa may sport ako kahit gutuhin ko hindi kaya ng katwan ko hehehe

    ReplyDelete
  7. Ayy. I've played badminton rin, pero hindi sa toournament.. I have no idea about rules and such. Basta ako, hampas lang nang hampas ng racket, okay na. Bwahahaha!!!

    My sport is Table Tennis.. I guess, it's basically the same.. Just get the ball/shuttlecock to the other side. Right? :)

    Pag napunta ka ng Iloilo, badminton tayo. Yay! :)

    My Tasty Treasures
    Ako si LEAH
    Everyday Letters

    ReplyDelete
  8. ito lang rin ang sport na kaya kong tiisin ^^ hehe...pangarap ko nga nun makapasok ng mga tulad ng napasok mo, kaso mahina mga braso ko eh..^^ pero libangan ko to..^^

    ReplyDelete
  9. Blogeros, tara laro tayo. hehe
    di na ata ako marunong.

    @bino: tara na.

    @leah: oo tingin ko same lang siya. d ko naman alam mag laro ng table tennis.

    @uno: hehe. anak mayaman ka siguro no.

    @sendo: natawa naman ako dito "ito lang rin ang sport na kaya kong tiisin ^^ "

    ReplyDelete
  10. Great article, thanks for share about badminton, nice day guys....
    Grosir Sepatu Futsal

    ReplyDelete
  11. Grosir Sepatu Futsal said...

    Great article, thanks for share about badminton, nice day guys....

    thaannks

    ReplyDelete

Schengen Visa for Filipinos

  I'd like to share with you my experience in applying for a Schengen Visa. I submitted my application last March 12 and got the decisio...