April 5, 2011

I Hate Dogs!

Oops, I know the title is a little harsh. But let me explain myself why? Okay, way back 1998 nakagat ako ng aso ng tito ko na si "Tutu," sobrang na trauma talaga ako sa pangyayari na yun. Nahimatay lang daw naman ako after makagat ni doggie. Anu nga ba ang nangyare, papunta kami ng mga kapatid ko sa isang bakanteng bahay not knowing na andun pala ang katatapos manganak na si "TuTu" abay sobrang bagsik niya, hinataw talaga ako ng sakmal dahil hinarangan ko siya para hindi makagat ang mga kapatid ko (at silay pinatakbo ko palayo) at hindi pa ako tinantanan hinabol pa ako ng kagat ng magtangka akong tumakbo.

Dahil sa probinsya ako nakatira nung bata pa, hindi ako nakaranas ng medical treatment kundi isang makalumang paraan ang in-apply sa akin, ito ay ang "Tandok" isang proseso ng pagsipsip ng dugo at kamandag ng aso sa pamamagitan ng sabon, blade, baso at apoy. Nilinis muna ang aking sugat tapos ay hiniwa ng bahagya tapos itinapat ang baso na may apoy sa aking sugat, at hindi ko na alam ang sumunod na kabanata at akoy hinimatay na. At ang pinaka-masaklap sa lahat, hugis HEART ang iniwan na peklat sa binti ko. Awts!

Sobrang naging traumatic talaga para sa akin ang nangyari, 13 years na ang nakalipas pero hanggang ngayon takot parin ako sa aso, as in takot na takot. Sorry sa mga naoffend ko para sa post na ito. I hope one day I will learn to like this animal again. I hope.


6 comments:

  1. Bigyan kita aso. Lol. Piz

    Ako di ko tanda kung makailang ulit na ko nakagat ng aso nung bata ako pero ngayon ako ay breeder ng aso.

    Kung paano ka tinanggalan ng kamandag ganun din ginawa sa akin.

    Sabi nila, pag daw aakma yung aso na kakagatin ka. Umupo ka na tipon kukuha ng bato at mataakot na an aso. Nagawa ko na to, at successful naman.

    ReplyDelete
  2. Give dogs a chance to prove their worth! Hehe.

    ReplyDelete
  3. bibigyan din kita ng aso. kala mo ha! wahahahaha.

    ReplyDelete
  4. Awww... ako, nakagat na rin ng aso.. at alagang aso ko pa yan. Pero since hindi naman sinasadya ni Teddybear, forgiven na rin sya. hihi..

    Dogs are very loyal... give them a chance. Siguro natyempuhan mo lang yung medyo suplado. ofcourse, meron din silang mga moodswings. hehe..

    My Tasty Treasures
    Ako si LEAH
    Everyday Letters

    ReplyDelete
  5. i dont hate dogs... but I dont like it...

    ReplyDelete
  6. ayoko din ng aso... mas bet ko mga isda. tahimik :)

    ReplyDelete

Schengen Visa for Filipinos

  I'd like to share with you my experience in applying for a Schengen Visa. I submitted my application last March 12 and got the decisio...